Dốt tiếng Anh thật sự là một rào cản lớn với người làm Digital Marketing

Đức Khôi 21/02/2024
Dốt tiếng Anh thật sự là một rào cản lớn với người làm Digital Marketing

Chào mọi người, mình là Khôi, hôm nay câu chuyện của mình vẫn là “Dốt tiếng Anh thật sự là một rào cản lớn với người làm Digital Marketing“. Mình có mấy bạn nhân sự dốt tiếng Anh, khi tôi đưa cho một công cụ mới để sử dụng thì luôn gặp vấn đề vì không hiểu các hướng dẫn sử dụng và các cảnh báo/thông báo của công cụ đó khi sử dụng. Ngoài ra, vì không hiểu ý nghĩa của các nút chức năng nên không biết được hết chức năng của công cụ. Có lần vì hiểu nhầm (bạn ấy tưởng chữ remove là restart, cứ thấy re re tưởng giống nhau) mà gây họa, làm mất lượng lớn data.

Sau này, sẽ rất gần thôi, sẽ có rất nhiều công cụ AI để sử dụng, và tôi tin là tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ tối ưu nhất để viết prompt. Hạn chế về tiếng Anh sẽ thật sự là một rào cản rất lớn để các bạn có thể sử dụng tốt các công cụ này.

Tiếng anh quan trọng với digital maketing như thế nào?

Từ ngày tôi bắt đầu mò mẫm làm digital maketing 8 năm trước cho tới giờ, chắc phải hơn 80% kiến thức và thông tin của tôi đến từ các nguồn tiếng Anh. Tôi tin rằng sự phát triển nhanh chóng của tôi là nhờ rất nhiều vào khả năng tiếng Anh của mình. Bạn thử hình dung xem, thay vì bạn chỉ đọc nội dung tiếng Việt (thường chậm hơn so với thế giới), thì bạn đọc và học nội dung của cả thế giới, lượng kiến thức có được sẽ nhiều hơn biết bao nhiêu. Ngoài ra, có nhiều thứ nội dung tiếng Việt làm gì có.

Ví dụ như khi tôi cần hiệu chỉnh cái đó trên website làm bằng WordPress, tìm bằng tiếng Việt thì 10 lần chắc chỉ 1 lần là có đáp án. Nhưng khi tìm bằng tiếng Anh, thì phải 8/10 lần tôi có được hướng dẫn cách xử lý ổn thỏa.

Nhớ hồi đó, tôi in cả vài ngàn mặt giấy A4 tài liệu bằng tiếng Anh để đọc và học vì tôi dễ bị mỏi mắt và mất tập trung khi đọc trên máy tính. Khi gom lại bán ve chai, cân được hơn 10kg tài liệu.

Tôi thật lòng khuyên các bạn trẻ phải học tiếng Anh đi, thời này tiếng Anh không còn là lợi thế đâu, nó là điều bắt buộc để các bạn cạnh tranh với người khác đấy.

Bạn có thể không giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Nhưng ít nhất hãy cố gắng đọc hiểu thật tốt, để còn đọc tài liệu và sử dụng phần mềm. Rất ít phần mềm có phiên bản tiếng Việt. Và không phải chức năng auto dịch nào cũng chính xác. Cần có kiến thức nhất định về tiếng Anh thì mới dùng tốt mấy cái dịch tự động được.

Trong ngành digital marketing này, 1 – 2 năm tới thôi, nếu không có tiếng Anh, bạn sẽ thấy mình bị hạn chế rất rất nhiều thứ, hậu quả là bạn sẽ có thể đánh mất nhiều cơ hội quý giá để thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

Tôi rất ít khi dùng ngôn ngữ mang tính công kích cá nhân như bài này. Nhưng tôi tin rằng bài viết này cần phải viết với ngôn ngữ nặng nề một chút thì sẽ “động chạm” được các bạn hơn, nên tôi dùng chữ “dốt”. Tôi mong rằng mấy bạn digital marketer dốt tiếng Anh không thấy bị tổn thương khi đọc bài này, mà hãy thức tỉnh mà cố gắng học tiếng Anh đi nhé.

Mà bạn có tổn thương thì cũng kệ bạn thôi. Bạn giỏi tiếng Anh thì bạn có lợi mà, tôi có được gì đâu. Nếu vì bạn bị tổn thương mà cố gắng học tiếng Anh thì cũng tốt. Còn nếu bạn vẫn không cải thiện, thì cũng là quyền của bạn, dù sao thì bạn luôn được tự do quyết định sự nghiệp tương lai của mình.

Trên đây là chia sẻ của Đức Khôi về dốt tiếng Anh thật sự là một rào cản lớn với người làm Digital Marketing. Hy vọng đây cũng là câu trả lời mà nhiều khách hàng khác đang tìm kiếm. Nếu quý khách hàng nào còn có thắc mắc nào cần giải đáp liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh nhất nhé. Trân trọng!

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận